VỀ CHÚNG TÔI

Cụm từ AMICA -  tên công ty được viết tắt từ các chữ cái đầu của tiếng Anh và có nghĩa dịch ra tiếng Việt là:

Accomplishments of Management by Intelligence, Creation & Aspiration

(Thành tựu Quản lý dựa trên Trí tuệ, Sáng tạo và Khát vọng)

 

AMICA được thành lập từ năm 2007, là công ty sớm nghiên cứu phương pháp "Xây dựng chiến lược gắn với Phát triển thương hiệu" và tư duy ứng dụng "Giải pháp chiến lược đồng bộ" vào thực tế Doanh ngiệp. Những chiến lược được xác định rõ ràng bằng phương pháp phân tích khoa học và các mô hình kinh tế, được thực chứng 100 năm nay tại nhiều Quốc gia có nền kinh tế phát triển.

Đội ngũ chuyên gia - giảng viên của AMICA, là những người đã trải qua các vị trí Quản lý cấp cao, trực tiếp tham gia xây dựng và thực thi chiến lược, marketing, thương hiệu, phân phối cho các Tập đoàn đa Quốc gia khi những ngày các thương hiệu này xuất hiện tại Việt Nam như METRO Cash & Carry; PepsiCo; American Standard; Tiger Beer; Nestle; DKSH; SELL; Colgate;...

Chúng tôi nhận thức rằng trong một nền kinh tế mở và cạnh tranh ngày càng cao, những Doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn phát triển mạnh mẽ và vươn xa toàn cầu thì sẽ rất cần hiểu những nguyên lý và cách thức nào để mang lại thành công vững chắc. Trong gần 10 năm hoạt động tư vấn và đào tạo, AMICA đã góp phần mang lại sự thành công trong kinh doanh và nâng cao năng lực quản lý cho nhiều Doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như: Viglacera; FECON; Trung Nguyên; MASAN; TASCO; Spindex; Dệt Kim Đông Xuân; TAKA; Bảo Minh; K+; HAPACO;...

Mong muốn của chúng tôi là trở thành ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC được tin cậy và đồng hành lâu dài để gia tăng giá trị cho Doanh nghiệp thông qua việc cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp.


TẢI PROFILE CÔNG TY TẠI ĐÂY

Chúng tôi làm gì?
AMICA là công ty chuyên cung cấp các giải pháp phát triển cho doanh nghiệp, đặc biệt tập trung cho các doanh nghiệp trong giai đoạn hình thành hoặc phát triển, chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Cụm từ AMICA -  tên công ty được viết tắt từ các chữ cái đầu của tiếng Anh và có nghĩa dịch ra tiếng Việt là:
Accomplishments of Management by Intelligence, Creation & Aspiration
(Thành tựu Quản lý dựa trên Trí tuệ, Sáng tạo và Khát vọng)
Dựa trên những nghiên cứu và hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực hoạt động cũng như đặc thù của doanh nghiệp, AMICA nghiên cứu doanh nghiệp ở phạm vi tổng thể từ chiến lược doanh nghiệp tới các hoạt động triển khai chi tiết, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp nằm trong chiến lược chung, bảo đảm khả năng thực thi cao cho doanh nghiệp cũng như tính đồng bộ của các giải pháp, và nhờ thế mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
Nhằm cung cấp cho doanh nghiệp “Giải pháp phát triển toàn diện”, AMICA tư vấn các mảng hoạt động chuyên sâu phối hợp bao gồm:
- Chiến lược doanh nghiệp
- Xây dựng thương hiệu
- Hệ thống phân phối
- Đào tạo và Tuyển dụng
AMICA được thành lập và quản lý bởi các nhà sáng lập là các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, có trình độ tiến sỹ và thạc sỹ, được đào tạo tại các nước có nền kinh tế thị trường, có kinh nghiệm nghiên cứu và thực hành tại các công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp Việt Nam.
Lí do AMICA là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp?
- AMICA cung cấp giải pháp tổng thể: Thực tế khi hầu hết các doanh ngiệp ở Việt Nam mới thành lập hay ở quy mô vừa và nhỏ trong giai đoạn phát triển thì đều phải đối mặt cùng lúc với những vấn đề liên quan tới thay đổi trong chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu, đào tạo và bổ sung nguồn lực hay ứng dụng các công nghệ mới trong quản lý và kinh doanh,... Trước bài toán này, các doanh nghiệp thường tìm phương án giải quyết từ các công ty cung cấp dịch vụ độc lập theo từng lĩnh vực chuyên ngành. Như vậy sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp cũng như nhà cung cấp dịch vụ trong việc tìm hiểu nhu cầu và hoạt động của các bên. Mặt khác, các giải pháp được cung cất nếu khác nhau rất dễ thiếu tính đồng bộ trong khi doanh nghiệp lại cần một giải pháp tổng thể để cân đối về nguồn lực cũng như xây dựng năng lực cạnh tranh mũi nhọn.
- AMICA nghiên cứu doanh nghiệp ở phạm vi tổng thể từ chiến lược doanh nghiệp tới các hoạt động triển khai chi tiết: Từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp nằm trong chiến lược chung , bảo đảm khả năng thực thi cao cho doanh nghiệp cũng như tính đồng bộ của các giải pháp và nhờ thế mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp .
Các chuyên gia tư vấn và đào tạo của AMICA đều có kinh nghiệm học hỏi, thực tiễn làm việc tại các Tập đoàn kinh tế đa quốc gia hiểu rất rõ yếu tố chuyên môn hay công nghệ quản lý - những yếu tố đảm bảo cho các Tập đoàn này thành công lâu dài bên cạnh tiềm lực về tài chính. Các chuyên gia với trí tuệ Việt đã Việt  hóa các công cụ quản lý của nước ngoài vào bối cảnh thực tế của các doanh nghiệp Việt Nam với điều kiện kinh tế và văn hóa Việt Nam để có những giải pháp hết sức sáng tạo và khả thi cho doanh nghiệp.