Hwang chính là "họa sĩ sáng tác logo" của Google, người có những hình vẽ nghuệch ngoạc bằng tay xuất hiện đều đều trên trang chủ của Google mỗi ngày. Cứ mỗi dịp lễ, tết, festival hội hè hay sắp có sự kiện gì đặc biệt, alê hấp, Hwang lại "đẻ" ra một logo mới.
Tháng 6/2004, một nhà du hành vũ trụ người Pháp viết email cho Hwang, giải thích rằng chỉ trong vòng 24 giờ nữa thôi, sao Kim sẽ đứng chính giữa trái đất với mặt trời - lần đầu tiên kể từ 122 năm nay.
Ngay lập tức Hwang lôi bút chì ra hí hoáy, và kết quả là một phiên bản logo mới cho Google thành hình, với chữ O thứ hai biến thành mặt trời với một chấm đen "làm duyên" tượng trưng cho sao Kim.
Hwang bèn đưa mẫu thiết kế này cho Larry Page và Sergrey Brin. Hai đồng sáng lập của Google tỏ ý rất thích và chỉ vài giờ sau, logo này xuất hiện chễm chệ trên trang chủ Google.
Sứ mệnh nặng nề
Tốt nghiệp chuyên ngành đồ họa máy tính tại trường Đại học Stanford, Hwang hiện đang là "Webmaster" của Google. Anh ta dành từ 80 - 90% thời gian của mình để quản lý một đội 30 con người, đảm bảo cho các trang Web trực thuộc Google (bằng hơn 100 thứ tiếng khác nhau nhé) vận hành bình thường.
10% còn lại được Hwang dành để sáng tác logo. Anh ta thường dùng một chiếc máy tính bảng để phác thảo ý tưởng của mình, sau đó hình vẽ này sẽ được chuyển thẳng lên màn hình máy tính cá nhân của Hwang để chỉnh sửa và trau chuốt.
Suốt những năm tháng sinh viên của mình, Hwang đã làm việc tới 40 tiếng mỗi giờ để chăm chút và vun đắp cho cái công ty ấy.
Ít ai biết rằng Google đã say sưa với ý tưởng logo vẽ tay ngay từ khi còn "chân ướt chân ráo" gia nhập thị trường. Logo đầu tiên do đích tay Brin và Page vẽ năm 1999, khi họ đến dự Lễ hội Burning Man tại sa mạc Nevada.
Còn những logo vẽ tay của Hwang thì toàn ra đời trong những tình huống tình cờ. "Đơn giản là vì trong cái công ty bé như mắt muỗi ý, tôi là người có chức vụ cao nhất về nghệ thuật mà thôi", Hwang nhớ lại.
Tai nạn nghề nghiệp
Để lên kế hoạch cho các logo của mình, Hwang có cuộc tiếp xúc hàng quý với các phó chủ tịch và giám đốc sáng tạo. Giờ đây, đã thành thói quen, cứ gần đến những dịp như Lễ tạ ơn hay Noel là người dùng lại ngong ngóng logo mới thú vị, hài hướng từ Gã khổng lồ tìm kiếm.
"Chúng tôi xem lịch và đánh dấu lại những sự kiện hay, sinh nhật của một vĩ nhân nào đó". Sau khi đã vẽ phác thảo logo, Hwang trình nó cho Page và Brin. "Nín thở chờ xem họ giơ ngón trỏ lên hay chề môi ra lắc đầu".
Ngoài ra, Hwang cũng được tiếp thêm rất nhiều ý tưởng từ những người dùng nhiệt tình kiểu như nhà du hành vũ trụ người Pháp kể trên. Năm 2005, các thư viện tại Mỹ vận động Hwang thiết kế một logo dành cho Tuần lễ Thư viện quốc gia. Tuy nhiên không phải mẫu thiết kế nào cũng thành công được như mong đợi. Lấy thí dụ, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Michelangelo, rất nhiều doanh nhân đã thất kinh khi trong cuộc họp, họ mở máy tính và trang chủ Google hiện ngay ra với hình ảnh David "nude" trên logo. | |||
Theo BusinessWeek - AMICA sưu tầm |
Chân dung người
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến lược
Nguồn gốc của chiến lược và đặc trưng của chiến lược kinh doanh
Công ty Giải Pháp Phát Triển Doanh Nghiệp AMICA là công ty đã đi rất sớm trong việc chọn phương pháp đúng đắn ngay từ những ngày đầu thành lập ...
Chiến lược
Starbucks đã vào Việt Nam
Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục phản ứng trước nhận xét về Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoà...
Chiến lược
Việt Nam là ‘đích ngắm’ của Hermes, Rolls-Royce?
Hãng tin Bloomberg vừa cho biết, Rolls-Royce đặt mục tiêu tăng số lượng đại lý từ 105 lên 120 trong vòng 5 năm tới, nhằm tiếp cận giới triệu ph...
Chiến lược
Thỏa hiệp ngầm giữa các “ông lớn”: Điều tất yếu!
Nhìn bên ngoài, Samsung rõ ràng sẽ ấm ức nhất khi đã bị phán quyết đền bù 1 tỷ USD trong vấn đề bản quyền, trước vấn đề HTC và Apple ngồi lại t...
Chiến lược
Mỳ Vifon không thể “ồn ào” như các đối thủ?
Để được nhận biết và được lựa chọn, các thương hiệu mì gói đang nhảy vào cuộc chiến quyết liệt trong truyền thông: cuộc chiến về định vị hình ả...
Chiến lược
Nhà phân phối nhựa đường toàn cầu tấn công thị trường Việt Nam
Công ty Puma Energy chi nhánh tại Singapore đã hoàn tất thương vụ mua lại Công ty Chevron Kuo Pte, một công ty Singapore sở hữu 70% vốn của Côn...