Trong khi đó, Groupon hiện đang chứng kiến sự sụt giả liên tiếp trong giá cổ phiếu. Nhiều chuyên gia đã đưa ra một nhận định được coi là hợp lý tại thời điểm này: Sau khi thành công trong việc vực dậy eBay, Donahoe nên mua lại cả Groupon và tiếp tục “trục vớt” hãng này. Có quá nhiều sự bi quan về tương lai của Groupon trong thời gian tới. Tuy nhiên công ty này hiện đang nắm giữ những mối quan hệ rất giá trị với hàng trăm nghìn doanh nghiệp địa phương tại khắp nơi trên thế giới. Hàng ngày, Groupon vẫn hợp tác với các doanh nghiệp này bằng các chương trình có độ tin cậy cao, các dịch vụ chăm sóc khách hàng, thậm chí cả trong hoạt động thanh toán – chuyên môn chính của bộ phận PayPal thuộc eBay. Ngoài ra phải kể đến bộ phận Groupon Goods, một mô hình thương mại điện tử mới ra đời và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với thị trường bán đấu giá các mặt hàng đồ cũ của eBay. Và đừng quên rằng đối thủ lớn nhất của eBay – Amazon.com đã đầu tư vào LivingSocial, hãng nắm giữ vị trí thứ 2 trên thị trường mua theo nhóm. Khi Groupon còn là một công ty tư nhân, ban quản trị của hãng có thể đưa ra những quyết định dũng cảm như từ chối lời chào mua 6 tỷ USD của Google. Nhưng nay, khi Groupon đã tiến ra công chúng, việc từ chối những lời đề nghị hấp dẫn như của eBay sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nhờ mức tăng tuyệt vời trong giá cổ phiếu, eBay hiện có đủ khả năng để đưa ra lời chào mua hấp dẫn. Họ tin rằng bất chấp những khó khăn đang hiện hữu, Groupon đã xây dựng được một mô hình nhượng quyền kinh doanh cỡ nhỏ và rất khó cho các hãng khác có thể mô phỏng bắt chước. Thương vụ này có vẻ giống với vụ đánh cược của eBay khi mua PayPal một thập kỷ trước và tính tới nay, bộ phận này đã mang lại doanh thu vượt hơn số tiền eBay đã bỏ ra thời điểm đó.
| |
Theo TTVN/BI - AMICA sưu tầm |
eBay dự định mua lại Groupon – Thời điểm đã chín
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến lược
Nguồn gốc của chiến lược và đặc trưng của chiến lược kinh doanh
Công ty Giải Pháp Phát Triển Doanh Nghiệp AMICA là công ty đã đi rất sớm trong việc chọn phương pháp đúng đắn ngay từ những ngày đầu thành lập ...
Chiến lược
Starbucks đã vào Việt Nam
Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục phản ứng trước nhận xét về Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoà...
Chiến lược
Việt Nam là ‘đích ngắm’ của Hermes, Rolls-Royce?
Hãng tin Bloomberg vừa cho biết, Rolls-Royce đặt mục tiêu tăng số lượng đại lý từ 105 lên 120 trong vòng 5 năm tới, nhằm tiếp cận giới triệu ph...
Chiến lược
Thỏa hiệp ngầm giữa các “ông lớn”: Điều tất yếu!
Nhìn bên ngoài, Samsung rõ ràng sẽ ấm ức nhất khi đã bị phán quyết đền bù 1 tỷ USD trong vấn đề bản quyền, trước vấn đề HTC và Apple ngồi lại t...
Chiến lược
Mỳ Vifon không thể “ồn ào” như các đối thủ?
Để được nhận biết và được lựa chọn, các thương hiệu mì gói đang nhảy vào cuộc chiến quyết liệt trong truyền thông: cuộc chiến về định vị hình ả...
Chiến lược
Nhà phân phối nhựa đường toàn cầu tấn công thị trường Việt Nam
Công ty Puma Energy chi nhánh tại Singapore đã hoàn tất thương vụ mua lại Công ty Chevron Kuo Pte, một công ty Singapore sở hữu 70% vốn của Côn...