Cũng như nhiều nhà xuất khẩu khác, các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đang chạy đua để cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và chuyển các nhà máy đến các khu vực ít đắt đỏ hơn để đối mặt với sự tăng giá của đồng yen. Trong năm nay, đồng tiền của Nhật Bản đã tăng ít nhất 4,4% so với 16 đơn vị tiền tệ lớn của thế giới. Trong 7 tháng đầu năm 2010, 6 nhà máy của Honda đã sản xuất tổng số 754.807 xe hơi và xe tải, một con số thể hiện sự phát triển vượt bậc với mức tăng trưởng tới 43% so với kết quả kinh doanh cùng kỳ. "Với chúng tôi, sản xuất xe hơi tại Mỹ là một mục tiêu dài hạn - Edward Milller, người phát ngôn của tập đoàn cho biết - Chúng tôi không đưa ra các quyết định đầu tư dựa vào những thay đổi ngắn hạn trong môi trường kinh doanh". "Đó là niềm mơ ước của ông ấy, mơ ước có được một nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ - ông Amino bồi hồi nhớ lại - Thời đó, rất nhiều người cho rằng đó là một ý tưởng điên rồ". | |
Theo Thời báo kinh doanh - Được sưu tầm bởi www.amica.vn |
Honda và chiến lược trên thị trường Mỹ
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến lược
Nguồn gốc của chiến lược và đặc trưng của chiến lược kinh doanh
Công ty Giải Pháp Phát Triển Doanh Nghiệp AMICA là công ty đã đi rất sớm trong việc chọn phương pháp đúng đắn ngay từ những ngày đầu thành lập ...
Chiến lược
Starbucks đã vào Việt Nam
Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục phản ứng trước nhận xét về Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoà...
Chiến lược
Việt Nam là ‘đích ngắm’ của Hermes, Rolls-Royce?
Hãng tin Bloomberg vừa cho biết, Rolls-Royce đặt mục tiêu tăng số lượng đại lý từ 105 lên 120 trong vòng 5 năm tới, nhằm tiếp cận giới triệu ph...
Chiến lược
Thỏa hiệp ngầm giữa các “ông lớn”: Điều tất yếu!
Nhìn bên ngoài, Samsung rõ ràng sẽ ấm ức nhất khi đã bị phán quyết đền bù 1 tỷ USD trong vấn đề bản quyền, trước vấn đề HTC và Apple ngồi lại t...
Chiến lược
Mỳ Vifon không thể “ồn ào” như các đối thủ?
Để được nhận biết và được lựa chọn, các thương hiệu mì gói đang nhảy vào cuộc chiến quyết liệt trong truyền thông: cuộc chiến về định vị hình ả...
Chiến lược
Nhà phân phối nhựa đường toàn cầu tấn công thị trường Việt Nam
Công ty Puma Energy chi nhánh tại Singapore đã hoàn tất thương vụ mua lại Công ty Chevron Kuo Pte, một công ty Singapore sở hữu 70% vốn của Côn...