| ||
Sau 10 năm đề ra mục tiêu trở thành một nhãn hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, hãng mô tô Jingchen đã đạt được ước nguyện khi ngày càng gây được nhiều tiếng vang trên thị trường quốc tế, có sản phẩm được tiêu thụ trên 51 quốc gia và vùng lãnh thổ ở tất cả các châu lục. Khi Jingchen bắt đầu ứng dụng công nghệ của ngành hàng không vào việc sản xuất xe mô tô, tổ hợp này tuyên bố rằng công nghệ sản xuất xe mô tô hiện đại của họ là duy nhất trên thế giới. Vào thời điểm đó, Jingchen đã sở hữu gần 200 bằng phát minh, sáng chế được công nhận và áp dụng rộng rãi trong sản xuất. Phần lớn phát minh, sáng chế này thuộc về lĩnh vực công nghệ và mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, những nhà quản lý của Jingchen không cảm thấy hài lòng nếu chỉ dừng lại ở đó. Ngay từ giai đoạn khởi đầu, khi mới triển khai việc sản xuất mô tô Jingchen, tổ hợp này đã quan tâm đến việc thiết lập các mối quan hệ đối tác chặt chẽ với những viện nghiên cứu và các nhà máy sản xuất ở những quốc gia phát triển khác, đặc biệt là tại châu Âu và Mỹ. Trong nhiều năm liên tục, Jingchen đã không ngừng học hỏi những công nghệ tiên tiến trên thế giới và nâng cao chất lượng sản phẩm mô tô, sẵn sàng đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe tại các thị trường nước ngoài tiềm năng.Do đó, mô tô của Jingchen đã đạt được, thậm chí vượt qua những tiêu chuẩn chất lượng cao cấp của Mỹ và Châu Âu như E-MARK, EURO II (trên toàn châu Âu), TUV tại Pháp, U.S DOT tại Mỹ… Bên cạnh đó, Jingchen cũng đã trình lên chính phủ Trung Quốc đề án CIMS về việc nâng cao khả năng quản lý và phát triển tiêu chuẩn công nghệ, đấy mạnh sức cạnh tranh của các nhãn hiệu mô tô trong toàn ngành công nghiệp Trung Quốc nói chung, cũng như của Jingchen nói riêng. Tổ hợp này cũng chuyển giao công nghệ cho các quốc gia như Pakistan, Nigeria, Columbia, Indonesia…, cử các chuyên gia sang đào tạo nhân viên tại các chi nhánh nước ngoài về kỹ thuật cũng như dịch vụ hậu mãi, đặc phái những chuyên viên quản lý của mình đến phối hợp cùng các đối tác liên doanh nước ngoài nhằm duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững. Mục tiêu hàng đầu: chinh phục người tiêu dùng quốc tế Khách hàng nước ngoài ưa chuộng sản phẩm của Jingchen không chỉ vì chất lượng sản phẩm, mà còn vì họ cảm nhận được giá trị nhân văn trong từng sản phẩm mô tô cũng như cung cách phục vụ của Jingchen, đó là luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Để làm được điều này, Jingchen đã tiến hành nhiều nghiên cứu quy mô về văn hoá, nhân chủng học. Trước hết, Jingchen mở rộng thị trường bằng cách phân loại từng thị trường mục tiêu theo tính chất đặc trưng của nó. Chẳng hạn như khi xâm nhập thị trường Nigeria, Jingchen đã nghiên cứu kỹ nhu cầu và mức thu nhập của người tiêu dùng, cũng như điều kiện thời tiết, khí hậu, giao thông của đất nước châu Phi này. Sau đó họ mới đi đến việc sản xuất riêng một dòng xe cho người dân . Sản phẩm này được bán với giá cả phải chăng và đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại đây. Chính vì vậy mà hiện tại một nửa lượng xe mô tô lưu hành trên đường phố là của Jingsen. Bên cạnh đó, tổ hợp Jingchen còn chủ động thiết lập được mạng lưới dịch vụ hậu mãi, trung tâm bảo hành, cung cấp phụ tùng sản phẩm có uy tín trên khắp các thị trường trong và ngoài nước. Mô hình các cơ sở, trung tâm dịch vụ hậu mãi của Jingchen tại hải ngoại hoạt động tương tự như trong nuớc và có sự liên kết chặt chẽ với trung tâm chính tại Trung Quốc. Hầu hết các dịch vụ sửa chữa được triển khai miễn phí cho khách hàng. Các trung tâm kỹ thuật của Jingchen đều có khả năng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Jingchen cũng đặt mục tiêu cạnh tranh lành mạnh trên thị trường quốc tế. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt với các hãng xe mô tô nước ngoài, Jingchen không viện đến phương thức giảm giá bán quá thấp để làm phương hại đến thị trường chung. Phần lớn khách hàng mục tiêu của Jingchen là người dân có thu nhập trung bình, do đó dòng sản phẩm chủ lực của tổ hợp này cũng là những sản phẩm mô tô bình dân, giá cả phù hợp. Tuy nhiên, Jingchen cũng rất chú trọng trong việc sản xuất các dòng xe cao cấp như Eupolo. Những sản phẩm cao cấp của Jingchen hiện nay cũng đã xâm nhập thành công vào thị trường châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, gây được tiếng vang lớn cho ngành sản xuất mô tô Trung Quốc. Khuếch trương nhãn hiệu trên thị trường quốc tế Jingchen đã không tiếc chi phí cho việc phát triển và bảo vệ nhãn hiệu của mình tại các quốc gia khác. Hiện nay nhãn hiệu Jingchen đã được đăng kí bản quyền trên 30 quốc gia và khu vực trên thế giới. Khoản ngân sách dành cho marketing tại hải ngoại cũng khá tốn kém. Những khoản kinh phí này không được Jingchen tiết lộ, tuy nhiên chỉ cần nhìn vào quy mô của các chiến dịch marketing, những tấm poster được thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo, những clip dàn dựng hoành tráng để quảng cáo trên truyền hình… có thể thấy được Jingchen đã đầu tư khá nhiều vào hoạt động marketing. Bên cạnh đó, tổ hợp này rất tích cực tạo dựng uy tín thông qua các hoạt động nhân đạo, buổi trình diễn hoà nhạc, triển lãm mô tô. Thành công của Jingchen được một số chuyên gia nước ngoài nhận định: “Cứ nhắc đến mô tô Trung Quốc là người ta lại nghĩ đến Jingchen”. Tổng thống , khi đến thăm cơ sở của Jingchen, đã nói vui vẻ rằng, khi ra đường, hai tai ông nghe thấy toàn âm thanh phát ra từ xe mô tô của Jingchen. |
Kinh nghiệm chinh phục thị trường quốc tế của mô tô Jingchen
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến lược
Nguồn gốc của chiến lược và đặc trưng của chiến lược kinh doanh
Công ty Giải Pháp Phát Triển Doanh Nghiệp AMICA là công ty đã đi rất sớm trong việc chọn phương pháp đúng đắn ngay từ những ngày đầu thành lập ...
Chiến lược
Starbucks đã vào Việt Nam
Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục phản ứng trước nhận xét về Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoà...
Chiến lược
Việt Nam là ‘đích ngắm’ của Hermes, Rolls-Royce?
Hãng tin Bloomberg vừa cho biết, Rolls-Royce đặt mục tiêu tăng số lượng đại lý từ 105 lên 120 trong vòng 5 năm tới, nhằm tiếp cận giới triệu ph...
Chiến lược
Thỏa hiệp ngầm giữa các “ông lớn”: Điều tất yếu!
Nhìn bên ngoài, Samsung rõ ràng sẽ ấm ức nhất khi đã bị phán quyết đền bù 1 tỷ USD trong vấn đề bản quyền, trước vấn đề HTC và Apple ngồi lại t...
Chiến lược
Mỳ Vifon không thể “ồn ào” như các đối thủ?
Để được nhận biết và được lựa chọn, các thương hiệu mì gói đang nhảy vào cuộc chiến quyết liệt trong truyền thông: cuộc chiến về định vị hình ả...
Chiến lược
Nhà phân phối nhựa đường toàn cầu tấn công thị trường Việt Nam
Công ty Puma Energy chi nhánh tại Singapore đã hoàn tất thương vụ mua lại Công ty Chevron Kuo Pte, một công ty Singapore sở hữu 70% vốn của Côn...