Kinh nghiệm từ Podcast

Nhu cầu sử dụng Podcast đang tăng là một phần của chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút khán giả và những cuộc hội thoại tiên tiến với  các khách hàng tương lai. Podcast đang chứng tỏ một hướng đi vĩ đại trong việc chia sẻ nội dung đa phương tiện vì khán giả có thể tự động yêu thích nó hay khi chương trình đó phù hợp với lịch làm việc của mọi người.

 

Podcast có thể tạo nên  hình ảnh và cá tính mới cho công ty bạn. Và khi nó phát triển ngày càng mạnh, Podcast cũng hứa hẹn sẽ tạo ra một hướng đi có hiệu quả thật tốt để vươn tới và phát triển khách hàng tiềm năng.

 

Khán giả của Podcast ngày nay chỉ là con số nhỏ so với những phương tiện truyền thông tiếp thị khác, nhưng số lượng này sẽ ngày càng tăng và đặc biệt trong bối cảnh buôn bán phức tạp hiện nay.

 

Công nghệ truyền thông và thông tin mới, tạo nên những bước nhảy vọt thường xuyên, và khả năng tìm kiếm vị trí đứng đầu bán hàng, những hạn chế còn sót lại sẽ tiếp tục được khắc phục và nâng cao bằng những phát triển và giới thiệu  tiếp theo của họ

 

Điển hình, các công ty thường hay dùng Podcast để phát triển vị trí bán hàng và doanh thu cho các sự kiện, bồi dưỡng đội ngũ bán hàng.

 

Thông qua con đường RSS feed, Podcast ngày nay rất dễ dàng tiếp cận. Các phương tiện tìm kiếm chủ yếu và các website âm nhạc vừa thêm vào khả năng tìm kiếm podcast và kéo theo những lần cập nhật cho RSS feed.

 

Với Podcast, không nhất thiết bạn phải bắt đầu từ vạch xuất phát. Bạn gần như đã có nội dung có giá trị mà bạn có thể tạo ra vì những nổ lực phát triển đứng đầu. Điều này sẽ rất có ích cho Podcast.

 

Với những webinar được ghi lại, webcast hay các lớp chuyên đề từ xa là đặc biệt rất tốt. Thậm chí các mẫu tin có thể được chuyển thành một dạng show trên radio, tương tự đối với sách âm.

 

Vài thứ khác sẽ còn đọng lại trong suy nghĩ nếu bạn quyết định cố gắng lần đầu với  podcast

 

Biết bạn muốn nói lên điều gì và có quan điểm thế nào?

 

Sẵn sàng và quyết tâm học thêm từ thử nghiệm và sai sót vì podcast là phương tiện tương đối mới.

 

Nâng cao hiểu biết về cách làm việc của phần mềm điều chỉnh âm thanh.

 

Xác định rõ mức độ thích nghi của bạn với việc nói trong lúc thực hiện chương trình.

 

Podcast có thể vẫn chưa là một xu hướng mới nhưng nó đang trên đà phát triển. “Đây là một bước thay đổi  tốt để nghe tin tức mà tôi cần, thay vì chỉ ngồi đọc nó trên máy tính. Tôi cũng có thể làm nhiều thứ khác trong lúc nghe. Ah, tôi nghĩ là tôi đã tự nói với mình khi làm podcast” – một tiếp thị viên đã nói như thế khi chúng tôi có cơ hội tiếp xúc với nhau.

 

Người ta muốn có nhiều tin tức khác nhau bằng nhiều cách khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong khi họ đang bận việc. Lựa chọn của họ sẽ tuỳ thuộc vào vai trò, nhu cầu chính xác và khung thời gian để đáp ứng nhu cầu đó.

 

Một trong những lý do để podcast trở nên quan trọng là chúng thu hút khán giả hay khách hàng tương lai bằng một cách không giống ai. Và nếu như bạn có khách hàng tiềm năng - những người nghe podcast – thì tại sao bạn muốn phớt lờ qua nhu cầu đó?

 

Mỗi khách hàng tiềm năng sẽ có một quá trình trao đổi khác nhau. Cách bán hàng và tiếp thị của bạn phải phù hợp với quá trình đó bằng cách hiểu rõ nhu cầu và hiệu quả của những nhu cầu đó từ cả hai phía: công ty và khách hàng.

 

Podcast có thể tạo nên sức hút giữa bạn và khách hàng. Và nếu khách hàng nói về đặc tính độc nhất của nó với bạn bè thì Podcast của bạn  có được sự cần thiết “buzzworthiness". Đây là điều vô giá, bởi vì mục đích của Podcast là chia sẻ suy nghĩ đầu tiên của bạn với khách hàng cũ và mới.

 

Nghiên cứu cũng cho thấy Podcast có ảnh hưởng đến quyết định mua bán của B2B. Podcast có thể giúp bạn phát triển nhiều hệ thống chăm sóc khách hàng tương lai: Người mua muốn biết bạn có hiểu và liên quan đến nhu cầu đặc trưng của họ không; họ cũng muốn biết những người đứng sau công ty và nếu bạn cung cấp được khả năng thành công với những suy nghĩ hàng đầu có chất lượng cao như một phần phát triển việc chăm sóc hàng đầu của bạn thì bạn sẽ có triển vọng. Đây là điều đầu tiên khách hàng nghĩ đến khi họ quyết định mua một sản phẩm nào đó.

 

Những điều đó giúp chúng ta “học” được những bài học và kĩ năng mới làm sao giúp Podcast của bạn trở thành phương tiện hàng đầu thật "buzzworthy".

 

Paul Dunay, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Bearing Point, cho thấy sự sáng suốt tuyệt vời vào những thứ bạn có thể làm để tạo ra podcast thật sự có giá trị đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là một vài điểm nổi bật từ buổi phỏng vấn ông:

 

Luôn có phần mở đầu hấp dẫn trên Podcast.

 

Loại bỏ những suy nghĩ lãnh đạo tốt nhất của bạn ra khỏi tạp chí  “Reader’s Digest” dành cho khán giả của bạn.

 

Luôn nhớ rằng dù bạn lập Podcast cho riêng mình hay công ty thì suy nghĩ của người lãnh đạo luôn xuyên suốt một Podcast.

 

Sử dụng những ý kiến phản hồi của khán giả và áp dụng để cải thiện Podcast của mình.

 

Hãy nhớ: bạn đang thu hút lòng tin của khán giả đối với Podcast của bạn.

 

Sử dụng Podcast gắn liền với kiểu suy nghĩ tiêu biểu của nhà lãnh đạo trực tuyến để khuyến khích mọi người biết đến trang web của bạn nhiều hơn.

 

Không thực hiện mua bán trên Podcast.

 

Luôn sáng tạo vì phương tiện truyền thông.

 

Suy nghĩ liều lĩnh và đi tiên phong.

 

Giữ được sức hút của vật liệu đối với khán giả.

 

Giữ được tính đàm thoại và lôi cuốn của Podcast.

 

Tôi mong rằng những điều đó cũng sẽ hướng bạn đến việc sử dụng podcast cho những khách hàng còn ngoài tầm với như một dụng cụ sáng tạo hàng đầu mạnh mẽ. Paul còn đưa ra lời khuyên: “Nếu bạn sắp chuyển qua làm podcast thì hãy kiên trì với nó và đừng bỏ cuộc”.Tôi mong rằng bạn sẽ giữ vững ý chí, như tôi đang làm bây giờ.

AMICA sưu tầm.

Tags: 4

BÀI VIẾT LIÊN QUAN