| ||
Nhiều nghiên cứu cho kết luận rằng khách hàng thường mua sắm lâu hơn và chọn nhiều sản phẩm hơn khi họ cảm thấy dễ chịu với âm nhạc được phát ra trong cửa hàng. Kinh nghiệm còn chỉ ra rằng nếu kinh doanh những sản phẩm cao cấp, sự lựa chọn hoàn hảo nhất của chủ cửa hàng là nhạc cổ điển hoặc nhạc jazz. Ngoài ra, âm nhạc còn giúp gia tăng sự gắn kết với công việc của các nhân viên. Âm nhạc có thể thúc đẩy năng suất lao động tại công sở bằng cách giảm bớt căng thẳng. Vậy là nhà quản trị doanh nghiệp, bạn nên chọn lựa những bản nhạc nào phù hợp cho cả khách hàng lẫn nhân viên? Sau đây là vài gợi ý. Âm nhạc được dùng để làm nền. Hãy để âm nhạc trở thành yếu tố cải thiện khung cảnh mua sắm chứ không phải là tiêu điểm mà bạn muốn tạo ra trong suy nghĩ của người nghe. Đừng để người mua sắm quá chú tâm đến những bản nhạc phát ra trong cửa hàng, mà chúng chỉ là chất kích thích, đóng vai trò phụ trong việc thúc đẩy mua sắm. Tìm kiếm sự cân bằng giữa nhẹ nhàng và tiếng ồn. Âm nhạc trong cửa hàng phải phát ra với âm lượng vừa phải, nếu không khách hàng sẽ bỏ đi vì không chịu nổi không khí ồn ào. Chỉ có một số cửa hàng chuyên phục vụ cho giới trẻ mới chủ ý mở cường độ âm thanh lớn. Âm thanh lớn sẽ trở thành rào cản đối với các khách hàng lớn hơn 25 tuổi. Giai điệu nhẹ nhàng, sống động và vui vẻ thường giúp người mua sắm cảm thấy dễ chịu. Ngược lại, không nên mở nhạc quá nhỏ vì đa phần người mua sắm là phụ nữ và thường đi theo nhóm. Họ không muốn người khác nghe được cuộc trò chuyện của họ và vì thế âm nhạc là thứ cách âm tuyệt vời nhất. Đừng để mọi thứ trở nên sống động quá mức. Nhịp điệu quan trọng không kém âm lượng. Nếu nhịp điệu quá nhanh và dồn dập thì khách hàng sẽ càng cảm thấy bị giục giã và càng khó chịu khi phải đứng xếp hàng tính tiền. Âm nhạc có nhịp điệu chậm rãi thường giúp mọi người cảm thấy thanh thản và êm ả, do đó họ dành nhiều thời gian hơn lưu lại trong cửa hàng. Nghĩ đến nhạc chờ trên điện thoại. Khi buộc phải để ai đó chờ mình trên điện thoại, thứ giúp họ trải qua những giây phút chờ đợi khó chịu chính là những khúc nhạc ngọt ngào. Chỉ với một khoản tiền nhỏ để trả cho việc chọn lựa những bản nhạc hay, phù hợp với nhiều người, bạn sẽ khiến người chờ cảm thấy dễ chịu và sẽ chấp nhận chờ trong lần gọi điện thoại khác. Để âm nhạc trở thành nguồn kích thích động viên. Nếu mục tiêu là động viên và tăng nguồn lực cho đội ngũ nhân viên, bạn có thể thu được kết quả tốt bằng cách dùng âm nhạc để tán thưởng thành quả lao động của bất kỳ ai. Mỗi khi một nhóm hoặc một cá nhân nào đó đạt được kết quả tốt, hãy mở lớn một bản nhạc vui để chào mừng họ. Ắt hẳn họ sẽ cảm thấy thích thú, hứng khởi và vui vẻ cùng âm thanh của sự thành công. Cũng vào lúc đó, biết đâu một ý tưởng mới hữu ích cho công việc lại tiếp tục xuất hiện trong tâm trí của họ.
Theo doanhnhan.net - AMICA sưu tầm |
Dùng âm nhạc kích thích kinh doanh
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Phân phối
Thị trường bán lẻ đầu năm 2018, sân chơi thuộc về những cửa hàng tiện lợi
2017 là một năm đáng chú ý của thị trường bán lẻ Việt Nam. Sự sôi động và lạc quan diễn ra ở khắp các lĩnh vực, từ hoạt động mua bán sáp nhập, ...
Phân phối
Thế Giới Di Động đang đối mặt với nhiều thử thách
Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ dẫn đầu thị trường điện thoại và điện máy ở Việt Nam đang tìm động lực tăng trưởng mới, khi hai năm tới, hai...
Phân phối
Người tiêu dùng Việt thuộc top lạc quan nhất toàn cầu
Niềm tin của người tiêu dùng Việt vẫn tiếp tục giữ ở mức cao trong suốt năm 2017 vừa qua.Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) Việt Nam quý I.2...
Phân phối
Bán lẻ Việt Nam: Thị trường hấp dẫn hàng đầu thế giới
Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là miếng bánh hấp dẫn, đang có sự tăng trưởng nóng và sẽ giữ xu hướng đi lên trong thời gian tới.Theo ...
Phân phối
3 điều bán lẻ truyền thống nên học từ thương mại điện tử
Các doanh nghiệp truyền thống cũng có thể sử dụng hầu hết công cụ kỹ thuật số mà hiện nay các cửa hàng trực tuyến đang áp dụng để theo dõi và n...
Phân phối
Thị trường bán lẻ: Sự “lên ngôi” của mô hình tiện lợi và đầu tư công nghệ
Cùng với đó là sự mở rộng ngày càng mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị nhỏ và chú trọng đầu tư công nghệ.Với quy mô GDP đạt khoảng 220...