| ||
Jill, vị CEO mới, bước vào căn phòng họp và chuẩn bị để nói chuyện với một số nhà quản lý. Bà cảm thấy khá chắc chắn và tự tin. Đây là lần thứ năm bà nói về vấn đề này trong một vài tuần qua và chỉ là một điểm dừng chân trong chuyến đi ba tuần của bà nhằm truyền đạt định hướng chiến lược mới. Những điều mà bà sẽ thông báo cho các nhà quản lý trong cuộc họp này đã thu hút được sự chú ý của mọi người trong những lần nói chuyện trước đó. Bà ngồi vào vị trí của mình, và vẫn với nụ cười tự tin, bà chào các nhà quản lý khi họ đến. Đây là những nhà quản lý dày dạn nhất, nhưng chưa bao giờ nghe bà nói chuyện trước đó. Bà đã tập ở nhà rất kỹ với nhóm này, và cảm thấy có thể có một cuộc gặp thẳng thắn nhưng thân thiện, nơi mà các nhà quản lý và bản thân bà có thể cùng tham gia vào một cuộc tranh luận lành mạnh. Bà bắt đầu cất tiếng với lời mở đầu quen thuộc: "nhân viên là tài sản lớn nhất của chúng ta". Như thường lệ, bà dừng một chút, để cho câu nói đó thấm vào người nghe. Ngay khi bà vừa định tiếp tục, một giọng nói từ bên dưới cất lên: "Tôi không đồng tình với quan điểm này". Bill - nhà quản lý dày dạn kinh nghiệm, là người vừa lên tiếng. Thoáng giật mình một chút nhưng nhanh chóng trấn tĩnh lại, Jill hỏi Bill liệu ông ta có thể giải thích rõ ràng hơn về ý kiến của mình hay không. "Chắc chắn rồi" - Bill nói: "Con người không phải là tài sản. Tài sản là thứ gì đó công ty có thể đòi hỏi, sở hữu, quẳng đi, cho đi hoặc bán đi". Ông ta dừng lại một chút để mọi người suy nghĩ. Và mọi người gật gù đồng tình. Cảm ơn ý kiến của Bill và quay trở lại với các nhà quản lý ngồi dưới, Jill nói: "Các bạn biết đấy, tôi chưa bao giờ nghĩ theo cách đó, nhưng rõ ràng là anh Bill đã đúng. Tôi, nếu với tư cách là nhân viên, sẽ rất căm thù việc bị sử dụng như một tài sản. Vì thế, hãy thảo luận về điều này...". Họ thảo luận, và đến cuối cuộc họp, đi đến những điểm thống nhất:
Jill đã điều chỉnh lại bài nói chuyện của mình, và tiếp tục cuộc hành trình. Nhưng sau đó, bà đã thay đổi cách nghĩ về nhân viên và mối quan hệ với họ. Và bà đã trở thành một vị CEO được nhân viên đánh giá tốt.
Nguồn: AMICA sưu tầm |
Nhân viên là tài sản lớn nhất?
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quản trị
Người phụ nữ viết phần mềm 84 tuổi truyền cảm hứng cho Tim Cook
Bà Masako Wakamiya sở hữu chiếc máy tính cá nhân đầu tiên ở tuổi 58 sau khi nghỉ hưu ở ngân hàng. Lúc này, bà không hề biết rằng mình đang...
Quản trị
Steve Jobs, Mark Cuban, Jack Ma,... làm cách nào để luôn duy trì được tư duy tò mò sáng tạo?
Kinh nghiệm đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành những ý tưởng vừa có tính sáng tạo vừa có giá trị thực tiễn, nhưng kinh nghiệm s...
Quản trị
Vì sao Jack Ma không muốn tuyển nhân tài đến từ đối thủ cạnh tranh của mình?
Chúng tôi không bao giờ cướp nhân tài từ tay đối thủ cạnh tranh, tôi cũng không hi vọng nhân tài được tuyển dụng từ tay người khác trở thành mộ...
Quản trị
Lời xin lỗi có thể làm giảm sự hài lòng của khách hàng
Trong nhiều trường hợp, lời xin lỗi thể hiện sự thấu cảm và quan tâm của nhân viên đối với vấn đề của khách hàng. Tuy nhiên, một nghiên cứ...
Quản trị
Âm thầm làm việc - âm thầm thành công như ông chủ Zara
Sau hơn 40 năm kể từ ngày thành lập Inditex, công ty đứng sau chuỗi thời trang bán lẻ Zara, cuộc sống của vị tỷ phú người Tây Ban Nha - Amancio...
Quản trị
Bài toán lớn về nhân sự tại Vinamilk
Các thành viên trong ban Quản trị mới của Vinamilk khá “phong phú”, đặc biệt có sự xuất hiện của Giám đốc đến từ BigC và Chủ tịch Hội đồng Quản...