Tại Mỹ, thị phần của Pepsi trong phân khúc đồ uống có gas chỉ chiếm 9,5% trong năm 2010, giảm 4,1% so với mức 13,6% mà thương hiệu này từng chiếm lĩnh trong một thập kỷ trước đó. Tuy nhiên, thị phần của Diet Pepsi vẫn ổn định ở mức 5,3%. Coca-Cola vẫn là thương hiệu bán chạy nhất, với 17%. Diet Coke đứng ngay phía sau với 9,9%.
Ngoài ra, Pepsi sẽ tung ra "Pepsi Next" - sản phẩm lớn đầu tiên của công ty trong năm. “Pepsi Next” là thế hệ tiếp theo của nhiều loại nước ngọt có hàm lượng calo thấp của hãng này như G2 (Gatorade), Trop50 (Tropicana).
Nước ngọt có hàm lượng calo thấp là một phân khúc khó khăn hơn rất nhiều. Những khách hàng có nhận thức cao trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân sẽ chọn các loại nước uống khác, dành riêng cho người ăn kiêng, loại bỏ hoàn toàn thức uống này.
Trong khi đó, các loại nước uống tốt cho sức khỏe ngày càng phổ biến hơn. Nước uống đóng chai chiếm 11% trong tổng số thức uống được tiêu thụ tại Mỹ trong năm 2011, tăng 2% so với năm 2005. Mức tiêu thụ các loại nước uống thể thao tăng thêm 2,3%, so với 1,2% năm 2005.
Nước ngọt dành cho người ăn kiêng cũng chiếm đến 29,9% thị trường đồ uống có gas trong năm 2010. Một thập kỷ trước đó, nó mới chiếm 24,7%.
Để theo kịp với sự thay đổi thị hiếu, Coke và Pepsi cùng giới thiệu hai phiên bản mới của nước ngọt dành cho người ăn kiêng - Coke Zero và Pepsi Max - hứa hẹn mang lại hương vị giống như nước ngọt thông thường.
Trong hai năm 2010 và 2011, Coca-Cola đã chi khoảng 17 tỉ USD cho tiếp thị trực tiếp và quảng cáo. Ông Gary khẳng định: “Chúng tôi vẫn ổn”.
Tuy nhiên, Coca-Cola lẫn Pepsi cũng đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định, khi mà chi phí cho các nguyên liệu như nước trái cây, đường, chất tạo ngọt và bao bì đều tăng cao.
Coca-Cola cho biết, chi phí cho nước trái cây và chất ngọt sẽ tăng thêm đến 350 triệu USD trong năm nay. Dù vậy, Coca-Cola lẫn Pepsi đều không dám đẩy chi phí về phía người tiêu dùng, họ không tăng giá.
Do đó, cả hai “đại gia” ngành nước giải khát buộc phải tiến hành nhiều biện pháp khác như cắt giảm chi phí, mua lại cổ phần, tăng cổ tức và đầu tư vào tiếp thị để phát triển và vực dậy giá cổ phiếu. | |
Nguồn: amica.vn sưu tầm. |
Kinh điển: Coca-Cola, Pepsi và cuộc chiến giành thị phần
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thương hiệu
Top 10 Thương Hiệu Bắt Trend Ngày Quốc Tế Nam Giới 19.11 Độc Đáo Nhất
Có thể nhiều người không biết được sự tồn tại của ngày này – Ngày Quốc tế Nam giới 19.11. Tính tới thời điểm hiện tại thì ngày kỷ niệm này chín...
Thương hiệu
CoolPaste – Phiên Bản Giấy Của Kem Đánh Răng ColGate
Một dự án nghiên cứu sinh đến từ Federal University of Minas Gerais nhằm mục đích không sử dụng đồ nhựa bảo vệ môi trường. Và sản phẩm mà nhóm ...
Thương hiệu
Vì sao Coca-Cola ra đời trước nhưng lại không thể kiện Pepsi tội ăn cắp sáng chế còn Pepsi lại không thể cáo buộc Coca-Cola vi phạm bản quyền?
Bài viết dưới đây là chia sẻ của Robert Bonwell Parker, một luật sư chuyên về luật tranh tụng và giải trí. Lưu ý rằng do chủ đề liên quan đến h...
Thương hiệu
Những điều mà các Digital Marketer hiểu sai về Marketing
Vấn đề lớn nhất của ngành marketing trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay đó là: Có quá nhiều digital marketer không biết điều cơ bản của m...
Thương hiệu
Coca-Cola và PepsiCo thời “healthy”: Ai sẽ vượt lên?
Khi nhìn vào bộ sản phẩm của Coca-Cola, chúng ta thấy đồ uống có gas vẫn chiếm hơn 70% hoạt động kinh doanh của công ty. Trong khi, PepsiCo tập...
Thương hiệu
Chiến dịch 'dắt mũi' khách hàng của Dunkin’ Donuts - “Bơm” mùi cà phê lên xe buýt, đem về thêm 29% doanh thu!
Sự kết hợp tài tình giữa âm thanh, mùi hương và vị trí chiến lược của cửa hàng Dunkin' Donuts đã tạo ra một chiến dịch marketing cực kỳ thông m...