Ký kết hợp tác giữa AMICA cùng các Doanh nghiệp và Viện Đào Tạo Quốc Tế, Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Chương trình Cao học Việt Bỉ (CHVB) tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) là chương trình hợp tác đào tạo thạc sỹ giữa Trường ĐH KTQD và Trường Kinh tế và Quản lý Solvay Brussels, ĐHTH Tự do Bruxelles (Vương quốc Bỉ), do Viện Đào Tạo Quốc Tế (VĐTQT) – trường ĐH KTQD trực tiếp triển khai thực hiện từ năm 1997.

Qua 17 khoá đào tạo, chương trình CHVB đã đào tạo và khẳng định chất lượng đào tạo của chương trình với hơn 1,500 học viên tốt nghiệp và trong đó có nhiều các học viên đã/đang giữ các chức vụ là quản lý/ chuyên gia chủ chốt trong các doanh nghiệp.

Nhằm tăng cường kết nối với doanh nghiệp, đa dạng hóa hoạt động cựu học viên, đồng thời củng cố tính thực tiễn và bổ sung trải nghiệm chuyên môn phong phú cho người học trong các chương trình đào tạo, Viện Đào tạo Quốc tế (ISME), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức:

  1. Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác giữa Viện Đào tạo Quốc tế và các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự kết nối giữa nhà trường - doanh nghiệp
  2. Lễ Công bố Quyết định thành lập Ban liên lạc cựu học viên Cao học Việt Bỉ

Tham dự chương trình:

  • Về phía Trường ĐH KTQD có PGS.TS Bùi Đức Thọ, Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH KTQD, Chủ tịch Ban điều hành mạng lưới cựu sinh viên ĐH KTQD; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường. 
  • Về phía Hội hữu nghị Việt Bỉ có Ông Phạm Mạnh Cổn, Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt Bỉ. 
  • Về phía Doanh nghiệp tới tham dự có sự hiện diện của Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hội Internet Việt Nam; Ông Trịnh Đình Long, Chủ tịch công ty Cổ phần Giải pháp phát triển doanh nghiệp AMICA; Ông Nguyễn Tiến Đạt – Giám đốc AZA travel, Euro Beer; Bà Nguyễn Thanh Bình, Tổng Giám đốc Công ty VinaStone; Ông Phạm Văn Hải, Tổng Giám đốc Hanvico, Bà Lê Mai Hoa, Tổng Giám đốc Công ty CP ROXY Việt Nam, Khách sạn Movenpick Hanoi Centre,... và một số các thành viên khác.

Ảnh: PGS.TS. Bùi Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH KTQD, Chủ tịch Ban điều hành mạng lưới cựu SV ĐH KTQD phát biểu tại buổi lễ

Ảnh: PGS.TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế 

Ảnh: Các thành viên đến từ nhà trường, hội Hữu Nghị Việt Bỉ, doanh nghiệp và cộng đồng cựu học viên Việt Bỉ

Biên bản ghi nhớ với 5 nội dung hợp tác bao gồm:

  1. Diễn giả doanh nghiệp (Guest Speaker)
  2. Giảng viên doanh nghiệp (Guest Lecture)
  3. Cố vấn (Mentoring)
  4. Tổ chức tham quan thực tế (Field-trip)
  5. Tiếp nhận sinh viên thực tập (Internship)

Ảnh: Viện đào tạo Quốc tế và các Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ hợp tác, trong đó có công ty AMICA

Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Viện Đào tạo Quốc tế và 10 tổ chức, doanh nghiệp bao gồm: 

  1. Hiệp hội Internet Việt Nam;
  2. Công ty cổ phần Giải pháp phát triển doanh nghiệp AMICA;
  3. Công ty du lịch Aza;
  4. Tập đoàn quản lý khách sạn Mövenpick; 
  5. Công ty CP đào tạo và phát triển nhân tài MCG; 
  6. Công ty Nghiên cứu thị trường NielsenIQ Việt Nam; 
  7. Công ty VinaStone; 
  8. Công ty TNHH Planet Impact; 
  9. Công ty BK-Holdings; 
  10. Công ty Hanvico

Biên bản này là dấu mốc quan trọng, giúp tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp. Qua đó, hai bên cùng khai thác tốt hơn lợi thế của mình để hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển bền vững và lâu dài.

Ảnh: Ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, Trưởng Ban liên lạc Cựu học viên Cao học Việt – Bỉ của Viện ĐTQT chia sẻ tại chương trình. 

Ông Liên cũng là một trong những chuyên gia tham gia vào các dự án tư vấn doanh nghiệp tại công ty AMICA

Ảnh: Lễ công bố Quyết định thành lập Ban liên lạc Cựu học viên Việt Bỉ

Ông Trịnh Đình Long, Chủ tịch công ty AMICA là một trong những cựu học viên đã được đào tạo về Quản trị kinh doanh trong nền kinh tế thị trường từ rất sớm với các kiến thức và kinh nghiệm của các Giáo sư Bỉ cùng các học liệu được cập nhật, hiện đại như các Trường Đại học Mỹ, Anh và các quốc gia Châu Âu. Ông Long cũng đã nhận học bổng sang Vương Quốc Bỉ học tập và nghiên cứu với chương trình “Nghiên cứu thực tiễn doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế thị trường”

Và nay ông Long đại diện của công ty AMICA ký hợp tác với Viện Đào tạo Quốc tế, mong được đóng góp cùng Viện Đào tạo Quốc tế xây dựng một cộng đồng học tập và trải nghiệm. Thông qua chia sẻ công việc của một số dự án do AMICA đã tư vấn cho doanh nghiệp, giúp các em sinh viên khi tốt nghiệp, có kiến thức chắc chắn và am hiểu thực tế kinh doanh.

Trường Quản lý Solvay Brussels, ĐHTH Tự do Bruxelles (Vương quốc Bỉ) xếp hạng trong Top 20 các trường Châu Âu lúc bấy giờ và gần đây trường cũng mới kỷ niệm 120 năm thành lập. Cá nhân ông Long đã tốt nghiệp chương trình MBA (Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh) từ trường Solvay được hơn 20 năm và có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia như American Standard, METRO Cash & Carry, Pepsi Co, sau đó từ khi thành lập công ty AMICA cá nhân ông cùng các thành viên đã luôn áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm vào trong các hoạt động tư vấn và đào tạo cho doanh nghiệp khách hàng của công ty AMICA để đảm bảo sự thành công, bền vững.

- Viết bởi AMICA Corp -

Nguồn: https://isme.neu.edu.vn/ky-ket-hop-tac-giua-vien-dao-tao-quoc-te-truong-dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-va-doanh-nghiep-va-cong-bo-quyet-dinh-thanh-lap-ban-lien-lac-cuu-hoc-vien-chuong-trinh-cao-hoc-viet-bi/

Xem thêm một số hình ảnh khác từ buổi Lễ

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN