CoolPaste – Phiên Bản Giấy Của Kem Đánh Răng ColGate

Một dự án nghiên cứu sinh đến từ Federal University of Minas Gerais nhằm mục đích không sử dụng đồ nhựa bảo vệ môi trường. Và sản phẩm mà nhóm thực hiện tái tạo lần này đó chính là kem đánh răng Coolgate – Một sản phẩm quen thuộc trong mỗi hộ gia đình.
Hiện nay tình trạng rác thải nhựa ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường đang là vấn đề đáng lo ngại mà cả thế giới quan tâm. Nhưng làm sao có thể hạn chế điều đó khi khó có thể thay thế một nguyên liệu khác tiện dụng như nhựa. Và điều đó đã trở nên có thể khi nhóm nghiên cứu đã chế tạo thành công bao bì bằng giấy có thể tái chế dành cho sản phẩm kem đánh răng. 

Đầu tiên, nhóm phác thảo ra những cấu trúc đơn giản để hình thành nên bao bì và hộp chứa bao bì với những con số chính xác, cụ thể. Sử dụng nguyên liệu bằng giấy cùng với những kĩ thuật để có thể biến chúng thành một bao bì hoàn chỉnh. Tuy được chế tạo đơn giản từ giấy nhưng chúng cũng sở hữu cho mình “vẻ ngoài” tinh tế, dễ chịu. Nhưng điều quan trọng nhất đó chính là hạn chế chất thải ảnh hưởng đến môi trường, giúp thế giới phát triển một cách bền vững.

 

Điểm nhấn phần dưới của CoolPaste.



Bản phác thảo cụ thể trước khi đưa vào thực hiện.


Sản phẩm CoolPaste phiên bản hoàn thành. 100% thân thiện với môi trường.

 




 

Nguồn:Thúy Hòa | ADSangtao - Theo behance

AMICA sưu tầm

Tags: 2

BÀI VIẾT LIÊN QUAN