3C đồng hành cùng DGW vượt đại dương

Khủng hoảng cũng chính là cơ hội tốt nhất để thể hiện bản lĩnh thương trường. Nhận định này hoàn toàn phù hợp với DGW với định hướng và chiến lược kinh doanh đúng đắn, doanh nghiệp này đã chứng minh họ chẳng những có thể đứng vững mà còn vượt qua bão khủng hoảng để tiếp tục tiến ra đại dương trong tương lai.

3C đỡ DGW

Nhà phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin DGW vừa kỷ niệm cột mốc 15 năm thành lập với doanh thu tăng trưởng kỷ lục trên 60% trong năm 2011 so với 2010, gấp 3 lần mức tăng trưởng chung của toàn ngành. Ít ai ngờ rằng, DGW ngày nay đã được ra đời từ quan niệm “phi thương bất phú” của doanh nhân trẻ Đoàn Hồng Việt cùng nguồn vốn kinh doanh do thế chấp sổ hồng căn nhà duy nhất của cha mẹ vào ngân hàng.

Ngày nay, con tàu DGW do Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Đoàn Hồng Việt lèo lái đang ngày càng vững vàng tiến ra biển lớn với chiến lược kinh doanh 3C khá bài bản gồm Cơ sở, Con người và Cơ hội được áp dụng khá linh hoạt trong từng giai đoạn phát triển. Thấm nhuần tư tưởng “Một nghề thì sống, đống nghề thì chết”, DGW vẫn kiên định, cần mẫn tập trung vào ngành kinh doanh cốt lõi, phân phối sản phẩm kỹ thuật số trong suốt 15 năm qua với triết lý kinh doanh “lấy khách hàng làm gốc”.

Trong 5 năm qua, DGW đã tập trung đẩy mạnh chiến lược Cơ sở bằng việc thành lập và tổ chức hoạt động hiệu quả 3 trung tâm kinh doanh tại khu vực Bắc, Trung, Nam nhằm khai thác và mở rộng thị trường rộng khắp cả nước thông qua mạng lưới hơn 1.200 đại lý. Đồng thời, DGW cũng phát triển 3 trung tâm dịch vụ khách hàng DGCare được các nhà sản xuất tin cậy ủy quyền làm dịch vụ như Acer, HP, Dell, Toshiba, MSI, Genius, Logitech. DGW còn áp dụng hệ thống phần mềm ERP SAP và nâng cấp hệ thống chuỗi cung ứng để tối ưu hóa chi phí hoạt động. Chiến lược này giúp DGW trở thành nhà phân phối có năng lực quản lý tài chính tốt nhất trong ngành với tỉ lệ nợ xấu dưới 0,05% trong 5 năm qua.

Tiếp đến, về Con người, DGW thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện đào tạo cho đội ngũ nhân sự từ lãnh đạo cấp cao đến nhân viên để nâng cao kỹ năng và mở rộng tầm nhìn. Đặc biệt, DGW còn tạo dựng thành công văn hóa doanh nghiệp đầy bản sắc với 5 giá trị cốt lõi gồm Đồng thuận, Tận tâm, Làm chủ, Chính trực và Trách nhiệm. Không những đầu tư phát triển con người từ bên trong, Công ty còn đóng góp tâm sức vào phát triển giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động cộng đồng như chương trình trao tặng máy tính, học bổng cho học sinh, sinh viên, xây cầu nông thôn...

Sau cùng, DGW cho rằng việc nắm bắt cơ hội trong kinh doanh là điều kiện tiên quyết để Công ty từng bước có thể thống lĩnh thị trường. Trong mọi thời cơ, DGW luôn nắm bắt và cam kết cùng phát triển với các đối tác của mình. Vì vậy, trong vai trò là nhà phân phối, DGW đã đáp ứng được những tiêu chí cốt lõi là đạt số lượng đại lý nắm giữ cao, năng lực tài chính tốt cùng cam kết dài hạn và trở thành nhà phân phối uy tín của các thương hiệu hàng đầu như HP, Dell, Acer, ASUS, Toshiba, Samsung, Gateway, Genius, Logitech, Belkin, APC.

Đích 4.000 tỉ đồng

Chiến lược 3C đã và đang trở thành bệ phóng vững chắc cho DGW trên bước đường trở thành một trong những nhà phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam. Cụ thể, năm 2011, Công ty đã đạt mức doanh thu 2.420 tỉ đồng, tăng trưởng trên 60% so với 2010, một kết quả khá tích cực so với con số hàng ngàn doanh nghiệp phải ngưng hoạt động do khủng hoảng kinh tế. Mới đây, DGW còn đạt kỳ tích thăng một mạch tới 205 bậc trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2012.

Bằng sức mạnh nội lực và sự đồng thuận, ủng hộ của các nhà cung cấp, hệ thống đại lý trong cả nước, con thuyền DGW đang vững vàng tiếp tục tiến ra biển lớn với mục tiêu vươn ra tầm khu vực ở các thị trường như Lào, Campuchia, Myanmar. Đặc biệt, Công ty đang từng bước hiện thực hóa chiến lược doanh thu 4.000 tỉ đồng vào năm 2015 bằng mô hình số hóa hoạt động kinh doanh phân phối trong vòng 5 năm tới, đồng thời mở rộng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng cho tất cả các hãng sản xuất, kể cả những hãng mà DGW chưa có hợp đồng phân phối sản phẩm tại Việt Nam.

Theo NCDT - Được sưu tầm bởi www.amica.vn

Tags: 1

BÀI VIẾT LIÊN QUAN