Hãng tin Bloomberg vừa cho biết, Rolls-Royce đặt mục tiêu tăng số lượng đại lý từ 105 lên 120 trong vòng 5 năm tới, nhằm tiếp cận giới triệu phú ở các thị trường như Chilê, Thái Lan và Việt Nam. Dường như không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu, hãng xe siêu sang Anh quốc đang kỳ vọng phiên bản mới cải tiến của xe Phantom sedan sẽ giúp hãng năm thứ hai liên tiếp đạt doanh số kỷ lục, sau khi đã chạm đỉnh 3.538 xe vào năm 2011. Cũng theo hãng tin Bloomberg, Rolls-Royce sẽ tìm đến giới thượng lưu đang ngày một nhiều lên ở châu Á và Nam Mỹ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ tấn công nhà giàu châu Âu. Số gia đình có giá trị tài sản hơn 5 triệu USD sẽ tăng từ 3% đến 5% mỗi năm trong những năm tới, tạo ra những khách hàng tiềm năng mới cho hãng. Được biết, dù chưa có đại lý chính thức, nhưng hiện đã có trên dưới 60 chiếc Rolls-Royce ở Việt Nam, và đặc biệt, có tới 4 trong tổng số 33 chiếc phiên bản Rồng trên toàn thế giới. Trước đó, ngày 10/10, ông Patrick Thomas, chủ tịch hãng thời trang hàng đầu thế giới Hermes đã đến Việt Nam để đích thân mở cửa khai trương gian hàng Hermes tại TTTM đẳng cấp và sang trọng bậc nhất Việt Nam - Vincom Center A TP.HCM. Sở dĩ Hermes rất muốn đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam bởi sự phát triển nhanh chóng của thị trường ở đây. Hiện nay đa số người tiêu dùng đều có nhu cầu sử dụng những sản phẩm cao cấp và người Việt cũng không phải là ngoại lệ. Cửa hàng Hermes tại Hà Nội doanh thu tăng lên theo hàng năm (20-30%) là một minh chứng cụ thể cho xu hướng này…” - chủ tịch Hermes khẳng định. Như vậy, với việc chính thức khai trương gian hàng tại Vincom Center A, thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Hermes đã chính thức có mặt tại TP.HCM. Sau khi xuất hiện lần đầu tiên tại thủ đô Hà Nội vào năm 2008, đây là cửa hàng thứ 2 của Hermes tại thị trường Việt Nam, cung cấp thêm cho người tiêu dùng một điểm đến tin cậy để sở hữu những sản phẩm chính hãng của thương hiệu trứ danh này. Trong thời buổi mà hàng chục ngàn doanh nghiệp “biến mất” vì khó khăn kinh tế, vô vàn đại gia mất ăn mất ngủ vì địa ốc đóng băng, nhiều cơ sở sản xuất nín thở vì lãi suất ngân hàng, ngân sách đang gặp khó đến độ không dám tăng lương cho công chức, dù đồng lương ngày càng tả tơi trước cơn “bão giá” nhưng ông chủ của nhãn hiệu xa xỉ số một thế giới vẫn cười tươi như hoa và quyết định mở thêm một cửa hàng nữa tại VN - một cửa hàng mà như ông cho biết, không phải ở đâu trên thế giới này cũng có khi hội tụ đầy đủ 16 ngành hàng của Hermes. Cùng với đó là dòng xe của nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới Rolls-Royce vẫn coi Việt Nam là điểm đến lý tưởng thì quả là không tưởng tượng nổi!
| |
Theo Phunutoday - AMICA sưu tầm |
Việt Nam là ‘đích ngắm’ của Hermes, Rolls-Royce?
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến lược
Nguồn gốc của chiến lược và đặc trưng của chiến lược kinh doanh
Công ty Giải Pháp Phát Triển Doanh Nghiệp AMICA là công ty đã đi rất sớm trong việc chọn phương pháp đúng đắn ngay từ những ngày đầu thành lập ...
Chiến lược
Starbucks đã vào Việt Nam
Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục phản ứng trước nhận xét về Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoà...
Chiến lược
Thỏa hiệp ngầm giữa các “ông lớn”: Điều tất yếu!
Nhìn bên ngoài, Samsung rõ ràng sẽ ấm ức nhất khi đã bị phán quyết đền bù 1 tỷ USD trong vấn đề bản quyền, trước vấn đề HTC và Apple ngồi lại t...
Chiến lược
Mỳ Vifon không thể “ồn ào” như các đối thủ?
Để được nhận biết và được lựa chọn, các thương hiệu mì gói đang nhảy vào cuộc chiến quyết liệt trong truyền thông: cuộc chiến về định vị hình ả...
Chiến lược
Nhà phân phối nhựa đường toàn cầu tấn công thị trường Việt Nam
Công ty Puma Energy chi nhánh tại Singapore đã hoàn tất thương vụ mua lại Công ty Chevron Kuo Pte, một công ty Singapore sở hữu 70% vốn của Côn...