Visa đã ra mắt chính thức dịch vụ V.me. Đây là một dịch vụ “ví điện tử” được thử nghiệm từ năm 2011, giúp người dùng có thể nạp tiền bằng cách sử dụng thẻ thanh toán từ Visa hoặc các hãng khác như Amex, MasterCard và Discover. Theo Visa, thị trường dành cho V.me nay có đến 55 triệu người dùng thẻ và Hãng còn nhiều cơ hội để mở rộng hơn nữa tại nước Mỹ. Trước mắt, Visa đã ký thỏa thuận với 23 nhà bán lẻ trực tuyến chấp nhận V.me. Sự ra mắt của V.me đánh dấu một bước tiến lớn trong dịch vụ thanh toán bằng “ví điện tử”, cũng đồng thời cho thấy sự bùng nổ của thị trường này. Theo Báo cáo Nilson, năm ngoái có khoảng 6,7 ngàn tỷ USD được sử dụng thông qua thẻ tín dụng. Khoản tiền khổng lồ này giải thích lý do tại sao rất nhiều công ty, từ viễn thông cho đến các nhà bán lẻ đều muốn nhảy vào lĩnh vực thanh toán điện tử, đặc biệt là thanh toán qua các thiết bị di động như smartphone. Visa hiện phải cạnh tranh với các đối thủ khác như Amex, MasterCard và PayPal, cùng nhiều đối thủ tương tự trên thị trường thanh toán trực tuyến. Thậm chí, Google với dịch vụ thanh toán Google Wallet cũng muốn giành thị phần trong cuộc chiến này. Google chính là công ty đầu tiên sử dụng công nghệ NFC cho chiếc “ví điện tử”. Sự bùng nổ của các thiết bị Android là cơ hội rất đáng gờm mà Google Wallet có thể tạo nên đột biến trong thị trường thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, hiện nay các công ty thanh toán lớn như Visa và MasterCard có lợi thế về đầu tư công nghệ và số lượng khách hàng. Các công ty phát hành thẻ tín dụng lớn nhất thế giới gồm Visa, MasterCard, Discover, và American Express đang có kế hoạch tham gia vào dự án thẻ tín dụng ISIS, một sáng kiến được hình thành từ liên doanh của ba trong số bốn nhà mạng lớn, bao gồm: AT&T, Verizon Wireless và T-Mobile Mỹ. Visa gần đây đã ký hợp đồng với Starbucks để thực hiện dịch vụ thanh toán di động có sẵn trong 7.000 cửa hàng của chuỗi cà phê ở Mỹ. Visa cũng đã đầu tư vào ngân hàng di động Monitise. Trong khi đó, American Express đã lập một quỹ 100 triệu USD đầu tư cho công ty thương mại kỹ thuật số iZettle (Thụy Điển). Dịch vụ ví điện tử hiện nay cũng có cơ hội phát triển mạnh tại các thị trường mới nổi. Visa đã mua lại công ty Fundamo, chuyên về dịch vụ thanh toán không qua ngân hàng tại các thị trường mới nổi. Còn MasterCard đã thành lập liên doanh Wanda với Telefónica, một công ty viễn thông Tây Ban Nha, nhằm mục đích thúc đẩy thanh toán di động trên toàn châu Mỹ Latin. Mặc dù vậy, một thế lực khác đang nổi lên trong thị trường này là hai người khổng lồ không ngờ đến là Apple và Microsoft. Giới phân tích cho rằng, Apple đang chuẩn bị tung ra thị trường hệ thống thanh toán di động để cạnh tranh với Google Wallet. Trước đó, Apple đã ra mắt ứng dụng ví di động mới có tên là PassBook, và phiên bản dành cho hệ điều hành iOS 6. Với PassBook, người dùng có thể dùng điện thoại iPhone, iPod Touch để quét lại hình ảnh, mã hiệu của các thẻ mua hàng coupon, vé máy bay, vé xem phim... Microsoft cũng đã có kế hoạch sẵn sàng để trình làng ví điện tử WalletHub cho hệ điều hành Windows Phone 8 với tính năng tương tự. Với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, rất có thể một ngày nào đo,ù tất cả những người sử dụng Apple hay Microsoft có thể chuyển sang hình thức thanh toán bằng một chiếc smartphone. Như thế thì những chiếc thẻ của Visa hay MasterCard có thể đã không còn chỗ đứng.
| |
Theo DNSG - AMICA sưu tầm |
Cuộc chiến trong những chiếc ví
- Ngày viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến lược
Nguồn gốc của chiến lược và đặc trưng của chiến lược kinh doanh
Công ty Giải Pháp Phát Triển Doanh Nghiệp AMICA là công ty đã đi rất sớm trong việc chọn phương pháp đúng đắn ngay từ những ngày đầu thành lập ...
Chiến lược
Starbucks đã vào Việt Nam
Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục phản ứng trước nhận xét về Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoà...
Chiến lược
Việt Nam là ‘đích ngắm’ của Hermes, Rolls-Royce?
Hãng tin Bloomberg vừa cho biết, Rolls-Royce đặt mục tiêu tăng số lượng đại lý từ 105 lên 120 trong vòng 5 năm tới, nhằm tiếp cận giới triệu ph...
Chiến lược
Thỏa hiệp ngầm giữa các “ông lớn”: Điều tất yếu!
Nhìn bên ngoài, Samsung rõ ràng sẽ ấm ức nhất khi đã bị phán quyết đền bù 1 tỷ USD trong vấn đề bản quyền, trước vấn đề HTC và Apple ngồi lại t...
Chiến lược
Mỳ Vifon không thể “ồn ào” như các đối thủ?
Để được nhận biết và được lựa chọn, các thương hiệu mì gói đang nhảy vào cuộc chiến quyết liệt trong truyền thông: cuộc chiến về định vị hình ả...
Chiến lược
Nhà phân phối nhựa đường toàn cầu tấn công thị trường Việt Nam
Công ty Puma Energy chi nhánh tại Singapore đã hoàn tất thương vụ mua lại Công ty Chevron Kuo Pte, một công ty Singapore sở hữu 70% vốn của Côn...